Với nhiều lợi ích từ chất dinh dưỡng và nhu cầu tiêu thụ lớn, bắp rang bơ được cho là một “mỏ vàng” đang tạo ra nhiều mô hình kinh doanh đáng giá triệu USD.
Bùng nổ trên thị trường đồ ăn vặt
Ở phân khúc tiêu dùng cao cấp, bắp rang bơ đang được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là loại đồ ăn chứa nhiều vi chất có lợi cho sức khỏe.
Các chuyên gia dinh dưỡng liệt bắp rang bơ vào top đầu danh sách các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Khác với đa số sản phẩm ăn nhẹ khác chỉ chứa một lượng tương đối nhỏ chất dinh dưỡng trong khi lượng calo cao, thì bắp rang bơ ngược lại.
Món ăn vặt này đang tạo nên mô hình kinh doanh hái ra tiền trên thế giới với nhiều startup triệu USD. Điển hình là công ty Kernel King của Bric Simpson (Mỹ) chuyên cung cấp nắp hộp bắp rang bơ cho các rạp chiếu phim, trung bình mỗi tháng họ bán được 150 ngàn – 200 ngàn chiếc nắp hộp trên toàn cầu. Không dừng lại ở đó, Bric Simpson còn tham vọng tiếp tục phát triển chiếc nắp mang thương hiệu Kernel King phổ biến như túi bắp rang bơ tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, thị trường bắp rang bơ sau một thời gian chững lại vì đại dịch đã bắt đầu bắt nhịp trở lại, thậm chí được cho là sẽ bùng nổ trên thị trường đồ ăn vặt khi các rạp chiếu phim đồng loạt mở cửa.
Lý giải sự bùng nổ này, các chuyên gia cho rằng, bắp rang bơ đang là một món ăn vặt vô cùng phổ biến và được ưa chuộng. Từ trẻ con cho đến người lớn đều yêu thích mùi vị thơm ngon của nó. Vì vậy mà tập khách hàng và thị trường tiêu thụ vô cùng rộng mở.
Trên thị trường tiêu thụ bắp rang bơ được chia ra làm hai nhóm chính. Thứ nhất, kinh doanh bắp rang bơ tươi. Với nhóm này, có thể lựa chọn địa điểm kinh doanh gần trường học, chân các tòa trung cư hay những nơi có nhiều người qua lại. Thứ hai, có thể kinh doanh nguyên liệu làm bắp rang bơ tại nhà. Bởi sau dịch COVID-19, xu hướng hướng tự làm đồ ăn vặt tại nhà nổi lên nhanh chóng và được rất nhiều người hưởng ứng. Dẫn đầu xu hướng ấy chính là món bắp rang bơ.
Việc tự nổ bắp rang bơ tại nhà không chỉ đơn giản mà còn tạo ra trải nghiệm vô cùng thú vị khiến cho nhu cầu sử dụng ngô làm bắp rang bơ tăng lên nhanh chóng. Tốc độ tìm kiếm và quan tâm với sản phẩm nguyên liệu nổ bắp rang bơ không giảm xuống mà còn tăng ổn định sau dịch. Đây là một thị trường vô cùng rộng lớn để những ai đam mê kinh doanh có thể bước chân vào.
Ngoài ra, món ăn này thu hút các bạn trẻ đam mê kinh doanh vì không mất quá nhiều vốn đầu tư ban đầu. Kinh doanh bắp rang bơ bạn chỉ cần nguồn vốn từ 3-4 triệu để mua một chiếc nồi nổ và mua nguyên liệu.
Mặc dù số vốn bỏ ra ban đầu ít nhưng lợi nhuận thu về lớn. Theo tính toán, một cốc hay một gói bắp rang bơ hiện nay có giá thấp nhất giao động từ 15-20 nghìn đồng. Ngoài ra, nếu kinh doanh nguyên liệu tự làm bắp rang bơ cũng có thể lãi 30-40%. Điều này cho thấy, kinh doanh bắp rang bơ có thể mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều so với các ngành hàng khác.
3 yếu tố để bắp rang bơ đánh bật món ăn vặt khác
Dù thịnh hành và bùng nổ vì nhu cầu tiêu thụ lớn, nhưng mọi chuyện không đơn giản khi thị trường đồ ăn vặt luôn cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu các thương hiệu không làm ăn bài bản, đảm bảo đủ ba yếu tố liên quan đến chất lượng, sự khác biệt và thương hiệu sẽ khó sống được.
Ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch Công ty cổ phần Funny Group, tên tuổi đang dẫn đầu thị trường, với thương hiệu bắp rang bơ ProperCorn cho hay, để được người tiêu dùng đón nhận, ngay từ đầu công ty đã chủ động nghiên cứu và bắt nhịp xu hướng thế giới, giữa bối cảnh thị trường bị ảnh hưởng nhiễu loạn bởi nhiều sản phẩm kém chất lượng.
Thương hiệu này tập trung vào phân khúc sản phẩm nông sản sạch, đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào chuẩn tiêu chuẩn chất lượng cao: ngô Mỹ nhập khẩu không biến đổi gen (NON-GMO), các phụ gia, gia vị như bơ, dầu, caramel, phomai… nhập khẩu 100%, hay mạch nha gia truyền trong nước…
Theo ông Giang, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn ra, ProperCorn nhận ra nhu cầu rất lớn về sản phẩm nguyên liệu nổ bắp rang bơ tại nhà. Thế nhưng để tự nổ bắp rang bơ tại nhà, người tiêu dùng sẽ phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu. Vì vậy ProperCorn nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm Set nguyên liệu tiện lợi Proper DIY All in One. Khách hàng sẽ chỉ cần 1 set nguyên liệu có giá từ 30-40 ngàn đồng, đã có thể chế biến món bắp rang bơ tại nhà đủ cho 3-4 người ăn.
Theo ông Giang, những ai có nhu cầu khởi sự kinh doanh với thị trường này, có thể tính đến phương án cạnh tranh nhanh nhất là franchise, làm nhà phân phối sản phẩm đã có thương hiệu. Đây là lối đi tắt khá hiệu quả dành cho những ai muốn kinh doanh mà chưa biết bắt đầu từ đâu.
Để bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ cần tự làm tất cả các công việc từ nghiên cứu thị trường, sản phẩm, tìm kiếm nguồn hàng,… hay thậm chí bạn sẽ cần nguồn vốn lớn để tạo dựng thương hiệu ban đầu.
Trong khi với kinh doanh nhượng quyền hoặc phân phối, bạn sẽ bỏ qua được các bước phức tạp như tìm nguồn hàng, nghiên cứu sản xuất và xây dựng thương hiệu. Bạn chỉ cần bắt đầu và các hãng sẽ lo phần còn lại. Việc của bạn là tập trung bán hàng, vận hành điểm bán/chuỗi phân phối của mình sao cho tốt nhất.
Nguồn: Nhadautu.vn
————————————
ProperCorn Việt Nam – Thương hiệu bắp rang bơ hàng đầu Việt Nam – Bắp rang bơ Chuẩn Organic!
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo thông tin sau:
Hotline: 0981.167.167
Email: Proper.funnygroup@gmail.com
Fanpage: ProperCorn Việt Nam
Shopee:https://shp.ee/y3c3a5t
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/proper-shop
Lazada: https://s.lazada.vn/s.bvT2r